Chào mừng bạn đến với Cổng Thông tin điện tử Thị xã Tân Châu - Tỉnh An Giang

Tin tức sự kiện

Tổng kết chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022

Ngày đăng : 19/09/2022
Tác giả : Thúy Hằng – Trần Huyện
Xem với cở chữ : T T T
Sáng ngày 19/09/2022, Sở Công thương An Giang phối hợp UBND thị xã Tân Châu tổ chức lễ tổng kết 99 chuyến xe hàng Việt và phát động các chuyến hàng Việt tiếp theo trên địa bàn tỉnh An Giang. Đến dự có bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước – Bộ Công Thương; lãnh đạo Ủy ban MTTQ VN tỉnh; Sở Công Thương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Huỳnh Quốc Thái, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Tân Châu; cùng lãnh đạo Sở Công thương của các tỉnh, thành phố.

                   

   Thời gian qua, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn do Sở Công Thương tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành đã tổ chức nhiều phiên chợ, chuyến hàng Việt lưu động về nông thôn. Đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam đến với bà con vùng nông thôn đã đem lại nhiều hiệu quả, tác động tích cực góp phần nâng cao nhận thức của người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, trong việc mua sắm hàng Việt Nam. Ông Trần Hoàng Hải, Phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu: “Tôi mong muốn bà con nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, nhằm khơi dậy lòng yêu nước của mỗi người dân thông qua việc lựa chọn hàng tiêu dùng Việt Nam”.

                   

   99 chuyến xe hàng Việt về nông thôn thực hiện trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng theo Kế hoạch của Sở Công Thương tỉnh, riêng địa bàn thị xã Tân Châu có 16 chuyến được thực hiện tại phường Long Sơn, Long Thạnh và các xã như Phú Vĩnh, Lê Chánh, Long An, Vĩnh Hòa và xã biên giới Vĩnh Xương; các mặt hàng được bày bán đều là sản phẩm được sản xuất trong nước, có nguồn gốc rõ ràng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kèm theo. Hàng hóa tham gia Chương trình tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, các nhóm hàng tham gia chương trình bình ổn giá, như lương thực, thực phẩm, giầy, dép, đồ gia dụng, giấy, vở học sinh,… Theo đó, tổng doanh số bán hàng hóa được trên 180 triệu đồng và có trên 15.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. “Hàng Việt Nam về nông thôn rất là mừng, để mua nhiều mặt hàng rất là vừa với số tiền của mình. Bà con cũng mong muốn sau này nhiều mặt hàng Việt Nam về nông thôn để người dân tiếp cận lựa chọn phù hợp với gia đình”- Cô Phan Kim Soàn, xã Long An, phấn khởi nói.

   Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022 có sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất, nhằm tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tại các phiên chợ, người dân còn được các doanh nghiệp tư vấn những thông tin cần thiết về sử dụng, bảo quản hàng hóa, cách phân biệt hàng giả... Các phiên chợ cũng góp phần tạo nên không khí vui tươi, điểm sinh hoạt thương mại ấn tượng tại vùng sâu, vùng xa.

                   

   Đưa hàng Việt về nông thôn là cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và hàng hóa, giúp doanh nghiệp định hướng việc sản xuất gắn với khả năng thanh toán của người tiêu dùng ở nông thôn. Để chương trình tiếp tục được duy trì thực hiện ngày càng quả hơn nữa. Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước – Bộ Công Thương yêu cầu: “Về phía các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, nâng cao sức cạnh tranh thông qua việc xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh thông qua ứng dụng khoa học và công nghệ, học tập, áp dụng các mô hình thành công đã có để có sự chuẩn bị tốt nhất khi phải đối mặt với áp lực cạnh tranh. Đặc biệt là việc ứng dụng thương mại điện tử vào phân phối lưu thông là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay”.

                   

   Việc tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đặc biệt là thị trường nông thôn; từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

 

 

Thúy Hằng – Trần Huyện

Thống kê truy cập
  • Tổng lượt Truy cập:
  • Hôm nay:
  • Đang truy cập:
  • Giờ trái đất 2021 -
  • TỔNG ĐIỀU TRA KT-XH NĂM 2021 -
  • UBND Tân Châu -
  • Dân cư Chăm -
  • Chợ Tân Châu -
  • Bờ kè Tân Châu -
  • An Giang -

Copyright © 2019 tanchau.gov.vn. All Rights Reserved .